Bạn đang tìm Hướng dẫn cách cắt dòng trong Excel nhanh chóng, hiệu quả hãy để Imperia River View gợi ý cho bạn qua bài viết Hướng dẫn cách cắt dòng trong Excel nhanh chóng, hiệu quả mới nhất 2023 nhé.
Tin công nghệ Khám phá vui
3 cách nhanh nhất để xóa hàng trống trong Excel
Cách xóa hàng trống trong Excel
Autor Anh Ngoc
27. Tháng 4 năm 2023
Nội dung chính
- Khi nào bạn nên xóa các hàng trống trong Excel của mình?
- Lý do tại sao bạn không nên xóa các dòng trống theo cách thủ công
- Một số cách xáo trộn hàng trống trong Excel bạn cần biết
- Sử dụng tổ hợp phím Ctrl + G để thực hiện cách xóa dòng trống trong Excel
- Sử dụng lệnh Go To Special để xóa các dòng trống
- Sử dụng chức năng lọc để loại bỏ các hàng trống trong Excel
- Hướng dẫn xóa hàng trống nhờ cột chính trong bảng
- phần kết
Trong quá trình tìm hiểu và sử dụng Excel, một trong những ứng dụng tin học văn phòng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, bạn đang muốn tìm hiểu cách loại bỏ hàng trống trong Excel để bảng tính dễ nhìn, hiệu quả mà không cần thao tác nhiều. Cách để loại bỏ các dòng trống không mong trong Excel phổ biến nhất được dienthoaigiakho.vn tổng hợp trong bài viết này sẽ đem đến cho bạn những gợi ý tuyệt vời. Tham khảo ngay phương pháp và các bước thực hiện cách xóa dòng trống trong Excel với nội dung bên dưới nhé.
Lúc nào nên xóa dòng trống trong Excel của bạn?
Khi nhập dữ liệu vào trang tính, đôi khi chúng ta gặp phải các hàng trống giữa các phần dữ liệu. Những dòng bổ sung này có thể làm cho các bảng không hấp dẫn và đặc biệt khó kiểm tra và thao tác dữ liệu. Bạn cần phân biệt giữa các dòng trống thừa, không có chức năng và các dòng trống được thêm vào có mục đích, chẳng hạn như dấu phân cách nội dung…
Một số trường hợp được coi là dòng trống không cần thiết và cần loại bỏ những dóng trống này trong Excel:
- Các dòng trống không chứa dữ liệu hoặc bất kỳ công thức nào phục vụ mục đích sử dụng của bạn.
- Các dòng bổ sung xuất hiện không mục đích, xuất hiện xen kẽ và xen kẽ giữa các phần dữ liệu đã nhập trước đó, gây ra hình thức khó coi.
- Các ô trống thừa trong Excel xuất hiện là do bạn copy dữ liệu từ sheet khác.
Lý do không nên xóa dòng trống bằng phương pháp thủ công
Trên thực tế, việc loại bỏ các dòng trống trong Excel không phải là một thao tác mới hay phức tạp, thậm chí có những người dùng đã biết thực hiện cách xóa dòng trống trong Excel với phương pháp đơn giản, dễ thực hiện.
Ví dụ: Bạn nhận được một bảng dữ liệu nhưng nội dung bị xen kẽ bởi các dòng trống khác nhau.
Trước đây bạn đã sử dụng cách xóa dòng trống trong Excel theo những bước như:
Bước 1: Bôi đen từng hàng trống, click chuột phải -> chọn xóa dòng trống không cần thiết.
Bước 2: Chọn Entire Row trên bảng tính Excel -> sau đó chọn Enter để xóa dòng trống.
Tuy nhiên cách này chỉ phù hợp với những ô tính có ít đường kẻ, nếu nhiều sẽ tốn thời gian và ảnh hưởng đến tiến độ công việc.
Cách thao tác thủ công này thường chỉ những người chỉ sử dụng Excel để làm việc, nếu bạn quản lý nhiều dữ liệu hơn, hoặc muốn sử dụng Excel nhanh hơn, chuyên nghiệp hơn thì hãy sử dụng những cách xóa dòng trống trong Excel dưới đây để tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức hơn.
Một số cách xáo dòng trống trong Excel mà bạn cần biết
Sử dụng tổ hợp phím Ctrl + G để thực hiện cách xóa dòng trống trong Excel
Nếu bạn biết cách học và sử dụng thành thạo các phím tắt trong Excel sẽ giúp bạn thao tác nhanh hơn. Nếu bạn muốn xóa các hàng trống trong trang tính đơn giản, hãy sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + G để thực hiện bạn làm theo các bước hướng dẫn như sau:
Bước 1: Chọn thêm dòng bằng cách thực hiện thao tác bôi đen hoặc nhấn Ctrl + dòng trống.
Lưu ý: Nếu bảng chứa nhiều cột nhưng một hoặc nhiều hàng không có dữ liệu đầy đủ trong cột thì không nên tô đen toàn bộ bảng. Việc bôi đen toàn bộ bảng sẽ khiến Excel xóa nhầm các hàng chứa dữ liệu mà bạn đang sử dụng.
Bước 2: Nhấn Ctrl+G (hoặc F5) để mở hộp thoại Go trên bảng tính Excel của bạn.
Bước 3: Chọn vào tính năng Special hiển thị ở góc dưới bên trái màn hình máy tính.
Bước 4: Trong bảng Go To Special tìm và chọn Blanks -> sau đó bạn nhấn OK để lưu lại thông tin dữ liệu
Bước 4: Tại tab Home của bảng tính chọn Delete -> Cuối cùng bạn chọn Delete Sheet Row để hoàn thành các bước xóa dòng trống trên bảng Excel của bạn.
5 cách đánh số thứ tự tự nhảy trong Excel dành cho người mới
Sử dụng lệnh Go To Special để xóa dòng trống
Thao tác này sẽ giúp bạn tìm và xóa tất cả các dòng trống có trong bảng Excel cũng như các hàng đã chọn trong phạm vi dữ liệu. Bạn cũng có thể sử dụng phương pháp này để xóa các hàng trống xen kẽ trong Excel.
Bước 1: Chọn phần dữ liệu cần tìm và xóa các hàng trống bằng cách nhấn giữ phím Ctrl để chọn nhiều hàng hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl+A để bôi đen toàn bộ bảng.
Lưu ý: Không áp dụng toàn bộ màu đen nếu có các hàng không chứa dữ liệu từ các cột khác.
Bước 2: Tại tab Home chọn Find and Select -> Bạn tiến hành chọn Go to Special trên màn hình.
Bước 3: Trong hộp thoại Go To Special của bảng tính Excel -> Tìm và chọn dòng Blanks trong hộp thoại -> tiếp đến bạn nhấn chọn vào OK.
Bước 4: Tại tab Home chọn Delete trong hộp thoại vừa mở -> thao tác chọn Delete Sheet Row để xóa các dòng trống trong Excel là hoàn thành.
Sử dụng hàm Filter để xóa dòng trống trong Excel
Chức năng Filter cũng là một cách xóa dòng trống trong Excel rất hiệu quả mà Điện Thoại Giá Kho muốn giới thiệu cho mọi người. Các bước thực hiện xóa dòng trống với hàm Filter được thực hiện như sau:
Bước 1: Chọn vùng dữ liệu chứa hàng trống bằng cách bôi đen hoặc Ctrl+A để chọn hết bảng tính trên Excel.
Bước 2: Chọn tab “Dữ liệu” trên màn hình máy tính của bạn.
Bước 3: Chọn bộ lọc có biểu tượng phễu trong phần Sort & Filter trong bảng tính Excel.
Bước 4: Click vào biểu tượng mũi tên tại ô đầu tiên của cột bất kỳ -> Sau đó bạn tiến hành bỏ chọn “Select All” trên bảng tính Excel.
Bước 5: Kéo xuống chọn vào mục Blanks trên màn hình -> sau đó bạn chọn vào mục OK để lưu lại.
Bước 6: Lúc này hàm sẽ lọc và hiển thị các hàng trống trên trang tính Excel của bạn. Trên tab Trang chủ, nhấp vào Xóa dòng trống không cần thiết -> sau đó bạn chọn tiếp mục Xóa Hàng Trang tính. Lúc này, Excel sẽ tự động xóa các hàng trống không sử dụng trong bảng và trả về một bảng dữ liệu đẹp mắt.
Xem thêm=> Cách upload, đưa file Excel lên Google Sheet nhanh chóng
Hướng dẫn xóa hàng trống nhờ vào cột chính trong bảng tính
Phương pháp này hoạt động nếu bạn có một cột trong bảng giúp xác định xem hàng có trống không (cột chính). Ví dụ: đó có thể là cột “ID khách hàng” hoặc “Số đơn đặt hàng”…hoặc bất cứ cột nội dung nào mà bạn tạo trên bảng tính Excel.
Điều quan trọng là phải duy trì thứ tự của các hàng, vì vậy chúng ta không nên đẩy các hàng trống xuống cuối bảng dữ liệu theo cột này. Mà mọi người nên thực hiện cách xóa hàng trống nhờ vào cột chính trong bảng tính theo các bước hướng dẫn như sau:
- Chọn toàn bộ bảng dữ liệu (nhấn Ctrl+Home hoặc Ctrl+Shift+End) trên màn hình máy tính
- Áp dụng nút bộ lọc cho cột “Cust#”: nhấp vào mũi tên trong tiêu đề cột, bỏ chọn “Select All”, cuộn xuống cuối danh sách và chọn “Trống”. Nhấp vào OK trên màn hình hiển thị máy tính.
- Chọn tất cả các dòng đã lọc: nhấn Ctrl+Home, nhấn phím mũi tên để di chuyển đến dòng đầu tiên và nhấn Ctrl+Shift+End.
- Nhấp chuột phải vào bất kỳ ô đã chọn nào và chọn Xóa hàng từ danh sách thả xuống hoặc chỉ cần nhấn Ctrl + –
- Bấm nút OK trong hộp thoại sẽ xuất hiện ra dòng chữ Delete Entire Worksheet Rows?.
- Nút Xóa bộ lọc: Di chuyển đến tab Dữ liệu và nhấn nút Xóa để hoàn thành các bước xóa hàng trống nhờ vào cột chính.
Xem thêm=> Cách chia sẻ link Google Drive trên điện thoại iPhone và Android
Lời kết
Với bài viết trên đây của Điện thoại Giá Kho, chúng tôi đã giới thiệu 3 cách xóa dòng trống trong Excel cực nhanh, đơn giản và hiệu quả. Và đừng quên nâng cao kỹ năng xử lý dữ liệu, lập báo cáo và nắm vững hệ thống hàm Excel quan trọng để thành thạo sử dụng bảng tính này trong công việc hàng ngày. Nhớ đón đọc thêm nhiều bài viết Tin công nghệ khác của chúng tôi để bổ sung kiến thức mới mỗi ngày nhé!
Chủ đề: Excelthủ thuật
ShareTweetPin
Có thể bạn cũng quan tâm
Khám phá vui
7 cách giảm dung lượng file Excel, tăng tốc độ xử lý file hiệu quả
27/04/2023
Khám phá vui
Hướng dẫn tạo file Excel ngay trên Google Drive dễ dàng làm việc
27/04/2023
Khám phá vui
Tiết lộ cách in 2 mặt trong Excel dành cho mọi phiên bản
27/04/2023
Khám phá vui
Bật mí cách in Excel vừa trang giấy A4 dành cho các bạn mới
27/04/2023
Khám phá vui
5 cách đánh số thứ tự tự nhảy trong Excel dành cho người mới
27/04/2023
Khám phá vui
6 cách chuyển file PDF sang Excel trên máy tính nhanh chóng nhất
27/04/2023
Xem tiếp
Bật mí cách in Excel vừa trang giấy A4 dành cho các bạn mới